Yêu là không hối hận về sau

Thời điểm tôi cảm thấy khó khăn nhất lại là lúc tôi muốn một mình nhất. Tự quyết định bản thân sẽ ra sao, tự đối mặt với chính mình xem kiên cường được bao nhiêu. Tôi cứ ngỡ bản thân sẽ không cho phép bất cứ ai chạm tới trái tim mình, càng không cho phép bản thân rung động trước một ai nữa. Nhưng anh lại bước đến nhẹ nhàng quá đỗi khiến tôi không hề phòng bị.

Anh không đến lúc tôi mệt mỏi nhất, anh không rõ tôi đã trải qua những gì. Khi anh xuất hiện trong cuộc đời tôi là khi tôi đã bình ổn và bao dung cho quá khứ nhiều rồi. Nhưng tôi biết, cách anh kiên nhẫn bước vào đời tôi, nhẹ nhàng chỉ để quá khứ đừng gợi dậy. Cách anh lắng nghe quá khứ lem nhem của tôi, yên lặng ôm lấy những gì không còn nguyên vẹn chỉ vì muốn tôi đừng đau lòng thêm nữa. Anh không biết rõ ràng quá khứ ấy nhưng anh chấp nhận cùng tôi hàn gắn những vết thương.

Kết quả hình ảnh cho tựa vào vai nhau

Xin lỗi thật nhiều vì đã khiến một người vui vẻ và đơn giản như anh vướng vào đoạn đường rắc rối, u ám của tôi.
Biết ơn, vì anh đến lúc tâm tôi đã lặng sóng để cảm nhận được cảm giác bên cạnh anh.
May mắn, khi còn đang đảo điên giữa mơ hồ, tôi vẫn biết bản thân nên làm gì.

Quyết định bên cạnh một người, thật ra không phải phân vân suy tính sao cho tốt nhất. Chỉ cần vừa đủ những gì gọi là chuẩn mực để thấy tim mình ấm áp, vừa đủ rào cản để muốn giữ lấy nhau.

Chúng ta chấp nhận nhau chỉ vì ta thương nhau. Ai cũng có những quá khứ không thể quên. Ai rồi cũng không còn muốn hi vọng vào điều gì quá tốt đẹp. Tôi tự chuẩn bị tâm thế cho những gì tồi tệ nhất không phải vì không có niềm tin nơi anh. Tôi chỉ muốn bản thân luôn tỉnh táo và kiên cường. Anh không muốn nghĩ quá xa, không phải vì không nghiêm túc. Anh chỉ là muốn chắc chắn những ngày mai, chúng tôi vẫn cần nhau.

Thương một người, là dù sau này có còn đan tay hay không, vẫn luôn mong cho nhau hạnh phúc bình an.
Yêu một người, là cho dù sau này có còn ở bên nhau hay không cũng không làm gì có lỗi để nhau phải hối hận.

Hạ Nhiên
Ảnh: internet


Comments

Popular Posts