Bạn thân

Bạn thân – hai từ ấy tớ thật sự không dành cho nhiều người. Đối với tớ, bạn thân giống nhau một phần không thể thiếu trong cuộc sống và từng kỷ niệm thanh xuân luôn có nhau. Tớ luôn tự hào với mọi người gọi cậu là bạn thân của tớ.

Ngày cuối năm trung học, tớ và cậu hẹn nhau trong một lớp học vắng người. Hai đứa ngồi nói huyên thuyên về kì thi đại học, về tương lai. Cả hai đều biết mỗi người có mục tiêu khác nhau nên sẽ không thể gặp nhau mỗi ngày nữa. Lắng xuống một chút, chúc nhau thi thật tốt, tớ thấy mắt cậu đỏ hoe. Nhưng chúng ta chỉ ôm nhau chứ không khóc. Bởi tớ biết dù sau này ra sau cậu vẫn luôn là bạn thân của tớ.

Kết quả hình ảnh cho bạn thân

Rồi tớ có người yêu. Cậu cũng vậy. Chúng ta đều là mối tình đầu nên ngờ nghệch dành nhiều thời gian cho họ. Cả hai chia tay, tớ nhớ mãi hôm đó hai đứa uống say mèm rồi vạ vật khóc cả đêm. Sáng hôm sau tỉnh dậy cả hai tự hứa sẽ nhất định không để ai làm đau trái tim mình nữa. Đó là lần đầu tiên sau bốn năm quen nhau tớ nhận ra cậu không mạnh mẽ như vẻ bề ngoài.

Tớ nhớ lần đầu chúng ta đi chơi xa cùng nhau. Đi xe máy. Quãng đường vừa xa vừa lạnh nhưng hai đứa đều vô cùng vui vẻ. Khi đó tớ cứ hi vọng có thể mãi cầm lái đưa cậu đi chơi như vậy.

Chúng ta vẫn mỗi đứa một nơi, thỉnh thoảng mới gọi điện nói chuyện một chút, lâu lâu mới gặp nhau rồi lại vội vã với công việc. Nhiều khi tớ thấy lạ lắm. Bạn thân nhà người ta ngày nào cũng trò chuyện, thường xuyên gặp nhau đi ăn đi chơi, tớ với cậu có thời gian bận rộn mà chẳng hề liên lạc.

Nhưng chúng ta vẫn là bạn thân cậu nhỉ?

Bởi vì dù chúng ta không ồn ào nhưng lại vô cùng thoải mái khi yên tĩnh bên cạnh nhau.

Bởi vì dù ít khi trò chuyện nhưng mỗi khi tâm sự luôn dễ chịu và thành thật. Khi gặp việc gì người muốn nói chuyện luôn là đối phương. Có thể nói mọi điều với nhau giống như người thân vậy.

Bởi vì có thể không ngại khóc trước mặt nhau, không ngại cùng nhau điên rồ quậy phá.

Bởi vì luôn sợ đối phương bị tổn thương nên luôn hi vọng những người xung quanh đối xử tốt với cô ấy.

Có đôi khi cậu trầm tĩnh – tớ biết cậu là người hay giữ trong lòng nhưng tớ chưa bao giờ thấy cậu lạnh nhạt, khó ưa. Cậu luôn dùng hành động và trái tim chân thành để yêu thương mọi người. Cậu không cần kể tường tận mọi chuyện nếu như cậu không muốn. Chỉ cần cậu thấy thoải mái khi chúng ta ở cạnh nhau và nhớ rằng khi nào cậu mệt mỏi hãy tìm tớ, tớ luôn sẵn sàng nghe cậu nói. Bởi vì chúng ta mãi mãi là bạn thân.

Hạ Nhiên
Ảnh: internet



Comments

Popular Posts