Rồi một ngày mình chỉ muốn lặng thinh

Rồi một ngày mình chỉ muốn lặng thinh
Không còn cười và lòng không còn khóc
Trái tim mỏi mệt cũng chẳng buồn khó nhọc
Hết thương người, hết cả những yêu thương...

Anh và em đã từng đến với nhau và rời khỏi nhau vào một thời điểm trong đời. "Cảm xúc là thứ không thể nào đoán định được. Yêu ai, suy cho cùng cũng là để hạnh phúc!". Anh đã đọc một câu trong một cuốn sách đã viết thế. Nhưng em à, rồi mấy ai có được hạnh phúc mà không có đớn đau, không có những thương tổn.


Anh đã từng mong sẽ không bị ai đó lặng im, bị ai đó làm ngơ; cũng như bản thân anh đã cố gắng không bỏ ai, không lặng im với ai. Xong, anh cũng phải đối diện với tất thảy điều không mong muốn đó.

Em biết mà, sự lặng im còn tồi tệ hơn ngàn vết dao đâm, còn đớn đau hơn vạn mũi kim cứa vào lòng khiến mình trở nên đau nhói. Bởi, anh thì rất muốn trò chuyện, muốn nghe em nhiều hơn, nhưng em lại luôn lặng im. Dù không phải là nói chuyện gì quá vời xa, chỉ muốn trò chuyện bình thường thôi cũng khó.

Anh chỉ muốn kể vài ba câu chuyện nhỏ, lắng nghe em sau một ngày dài - nhưng (đã bao giờ) mình là gì của nhau...?

Dẫu cho anh không quá vội vàng muốn đi xa hay ấn định phải là một vị trí nào trong cuộc đời nhau. Xong, tất thảy lại khiến con tim đã quá mỏi mệt, đến rã rời. Rồi đến một ngưỡng cửa của đau đớn, anh nhận ra trái tim cũng không còn đớn đau thêm được nữa.

Anh tự nhận bản thân là một trái tim thất bại. Không thể nắm giữ được tình cảm của bất kỳ ai.
Cho đến khi gặp em, anh lại cứ liều thêm một lần nữa mà hy vọng yêu và được yêu, chỉ thêm một người. Vậy nên đừng rời xa, đừng vội buông bỏ - là trái tim anh hy vọng thế. Bởi tình cảm vốn dĩ là thứ khó đoán định mà, nên anh lại không thể dối lừa được lòng mình mà không hy vọng. Nhưng rồi hy vọng đó, anh cũng phải tự mình vùi tắt đi, dù đớn đau. Nhưng kể như có một người để thương, để quan tâm, để nhớ, dù cho là đau khổ thì cũng còn hơn là không còn rung động với một người nào.

Nhưng, rồi sau đó, ai cũng sẽ hết yêu, trái tim đã ngỡ thành chai sạn, thành băng giá. Anh đã thấy mình như vậy đấy em à. Anh không thể níu kéo em thêm được nữa, em cứ lặng im như vậy đi. Anh cũng muốn cho tim mình lắng lại, ngủ yên những giấc ngủ không mộng mị, mơ hoang…

Cao Nam Minh 
Ảnh: internet

Comments

Popular Posts