Quá khứ ngủ yên

Quá khứ giống như một vết sẹo dài đã sớm lành lặn, không còn đau nhức khi trời trở gió. Nhưng chỉ cần vô tình chạm phải mọi kí ức lại hiện về nguyên vẹn và sống động như vừa mới hôm qua. Con người thường kì lạ lắm, bao nhiêu hạnh phúc vui vẻ chỉ khiến người ta cười một lần vậy mà một nỗi đau có thể làm người ta khóc mãi. 

Gặp lại người cũ sau nhiều năm, cứ ngỡ đã chẳng còn là gì trong cuộc sống của nhau thì có thể ngẩng mặt nhìn nhau. Hoá ra mọi thứ không dễ dàng như thế, chúng ta ngay đến nhìn đối diện nhau cũng không được tự nhiên.


Đã không còn thấy hận, cũng không phải còn yêu thương nhưng vẫn thấy trong lòng khó chịu vô cùng. Vừa muốn nhìn xem hiện tại cậu đã thay đổi thế nào, lại vừa muốn né tránh để không chạm mặt nhau. Vừa muốn hỏi cậu thật nhiều điều lại vừa muốn im lặng hi vọng cậu đừng coi tôi là bạn mà trò chuyện. Nhìn thấy cậu lập tức thấy thân quen nhưng ngay sau đó là cảm giác xa cách bao trùm. Với cậu tôi chính là quá khứ nên từ bỏ để chấm dứt những ngày tháng mệt nhoài, với tôi cậu chính là thanh xuân vô tư nhất nhưng buộc phải chấm dứt để trưởng thành. 

Đến bây giờ tôi vẫn không biết cậu đối với tôi có bao nhiêu chân thành hay chỉ toàn lừa dối. Thực ra cũng không còn quan trọng nữa, chúng ta đều thay đổi rất nhiều và có lẽ, sự thay đổi của  chúng ta ở hiện tại một phần nào đó là do mối tình dang dở kia. Quên đi là điều không thể, cũng không có cách nào giải thích những khúc mắc trong lòng. Nhiều khi khao khát muốn biết rút cuộc năm đó đã xảy ra chuyện gì. Nhưng biết rồi thì sao, cũng không giải quyết được gì. Có lẽ người ta nói đúng, quá khứ đau lòng chỉ nên để nó ngủ yên.

Chúng ta đều có những hạnh phúc khác, lựa chọn những con đường không thấy mặt nhau. Chúng ta đều bận rộn lo toan cho cuộc sống riêng của mình, quan tâm cho những người đặc biệt trong cuộc đời mà chẳng còn thời gian để đau lòng. Thỉnh thoảng vô tình gặp nhau ở đâu đó cũng chỉ có thể lướt qua như người xa lạ. Ngày đó tôi hận cậu bao nhiêu, từng nói với cậu sẽ trả lại cho cậu toàn bộ những gì tôi phải chịu. Hiện tại, chẳng rõ vì sao tôi lại trở thành người dễ chấp nhận mọi chuyện hơn rất nhiều. Lời cũng có thể nói ra: Chúc cậu luôn hạnh phúc. 

Hạ Nhiên
Ảnh: internet


Comments

Popular Posts