Bình yên của anh là em

Cuộc sống chảy trôi nhanh đến mức người ta chẳng còn để ý đến những ngọt ngào nhỏ bé trong cuộc sống. Tại sao chúng ta cứ gồng mình cố gắng nhiều như thế? Chẳng phải cuối cùng ai cũng chỉ muốn một cuộc sống bình yên thôi sao?

Bình yên là mỗi sáng thức dậy thấy người mình yêu nằm ngoan cuộn tròn bên cạnh, là xoay người hôn lên trán sẽ nhận được cái ôm nũng nịu.

Bình yên là mỗi bữa cơm trưa em làm những món anh thích, uống chung cốc trà nóng rồi anh phụ em rửa bát dọn nhà.


Bình yên là buổi chiều tan làm mình không lang thang, chen chúc ngoài đường mà nhanh chóng về nhà xum vầy bên gia đình, có người sẵn sàng nghe mình kể về một ngày làm việc.
Bình yên là những buổi tối luôn có người thắp sáng những căn phòng trong ngôi nhà nhỏ. Là những đêm em gục vào vai anh than thở, buồn rầu. Là khi anh bận đi làm về muộn vẫn thấy em ngủ ngoan trên ghế chờ anh.

Bình yên là mỗi cuối tuần cùng nhau dạo phố hay lười biếng ở nhà, kéo chiếc chăn, pha ly cafe nóng, em ngồi trong vòng tay anh xem những bộ phim còn dang dở.

Khi chưa có em bên cạnh, cuộc sống của anh  luôn xoay vòng trong công việc. Từ khi em đến anh mới chợt dừng lại suy nghĩ có phải mình đã lãng quên điều gì rồi không. Và em thấy đấy, em đã mang bình yên đến bên anh, thứ mà anh đã bỏ quên từ lâu.

Anh biết bình yên sẽ chẳng bền lâu nếu có sự ích kỉ và toan tính. Vậy nên mình hãy giữ cho nhau sự chân thành và cùng nhau sẻ chi mọi điều em nhé. Bình yên hôm nay là đổi từ biết bao sóng gió vậy nên dù có ra sao thì mình cùng nhau gánh vác nhé. À, anh sẽ gánh thay em những mệt mỏi, chỉ cần em luôn bên cạnh nắm chặt tay anh.

Hạ Nhiên
Ảnh: internet

Comments

Popular Posts