Hóa ra chỉ là em cố gắng mạnh mẽ thôi!

Trước giờ, em luôn tự nhận mình là một cô nàng mạnh mẽ vì ít nhất em không bao giờ bởi lời nói của người ngoài mà đau lòng. Em thích sự khác biệt, thích đối đầu, thích nguy hiểm. Nhiều người thấy em thật kì dị. Nếu có ai đó nói ghét em vì em có khuôn mặt khó gần em cũng sẽ chẳng vì thế mà cười nhiều hơn trước mặt họ. Nếu họ nói em mặc cái áo này xấu quá nhưng đó là cái áo em thích, sẽ không có chuyện em không mặc nó nữa, có khi còn ngược lại mặc nhiều hơn. Nếu ai đó nói về em sai sự thật em cũng chưa từng muốn giải thích, cứ để họ nghĩ vậy đi. Vì sao à, vì họ chẳng là gì trong cuộc đời em cả. Em đã luôn nghĩ như thế mà tồn tại.


Nhưng em có một nhược điểm là chỉ cần coi ai đó là quan trọng, họ chỉ một chút gì đó làm tổn thương mình, cảm giác đau lòng sẽ nhiều hơn gấp bội. Mà đúng thôi, chỉ có những người quan trọng trong cuộc đời mới dễ làm ta đau đớn. Mà cách họ tổn thương ta lại đơn giản lắm, chỉ cần im lặng quay đi.

Ngày đó anh nói với em: “Không có anh nhưng em nhất định sẽ hạnh phúc vì em mạnh mẽ lắm. Cô ấy yếu đuối, cô ấy cần anh hơn em.”

Vậy nếu em không mạnh mẽ nữa anh thì anh có ở lại không?

Không đâu, hết yêu rồi thì mọi lý do đều chỉ là nguỵ biện, huống hồ trước mặt anh em tuyệt đối không để bản thân yếu đuối. Lúc còn yêu là vì không muốn làm gánh nặng của anh, hết yêu rồi cũng không muốn khiến anh vì thương hại mà không dứt khoát. Đúng là em si tình, em đã rất chật vật để vượt qua những tháng ngày sau đó, nhưng cuối cùng mọi chuyện cũng ổn thôi.

Anh biết không, có nhiều người giống như trước đâu hỏi em về anh, vẫn nhắc đến anh thoải mái như chẳng có chuyện gì. Em vẫn đáp lại, vẫn cười theo những câu chuyện họ kể nhưng trong lòng đều trống rỗng. Hoá ra cũng có thứ khiến em thấy bản thân phải bất lực, em lại chỉ vì những lời vô tình của người ta mà để tâm. Chỉ cần những lời nói liên quan đến anh em liền không kìm được là hẫng một nhịp tim, chỉ cần thấy anh lướt qua là em trở nên ngây ngốc. Đến cuối cùng, em chỉ là cố gắng tỏ ra mạnh mẽ thôi.

Hạ Nhiên
Ảnh: internet



Comments

Popular Posts