Hãy tự bước đi, vì con đường đó là của bạn

Cuộc sống vốn dĩ là một đường đua không điểm dừng. Nếu bạn không muốn bị bỏ lại phía sau bạn buộc phải đứng dậy và lên dây cót cuộc đời mình. Chẳng ai biết trước được bạn sẽ gặp hay vấp phải bất kì chướng ngại vật nào làm cản trở bước tiến của bạn. Cái cốt yếu là người ta thường quan tâm trên đường đua đó bạn chạy nhanh hay chạy chậm, còn những việc khác họ chẳng thèm quan tâm tới.

Vì sao vậy? Vì ở thời đại này người ta nhìn vào kết quả mà bạn đạt được chứ không bao giờ nhìn vào quá trình, những kỹ năng tốt, hay thậm chí là những tài năng thật sự xuất sắc của bạn. Họ chỉ cần biết vị trí cuối cùng của bạn trong cuộc đua tranh. Nhưng đừng lo lắng, hãy tin vào chính mình. Chỉ có bạn mới biết được khả năng tiềm ẩn của mình mà không là ai khác dù cho họ có là người thân cận nhất. Vậy tại sao bạn không thử một lần tin vào những điều mà bạn hằng nghĩ, hằng mong.


Tôi chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với những điều sắp xảy ra lắm đấy.Vì sao tôi lại tự tin nói lên điều ấy. Vì tôi cũng đã trải qua rất nhiều lần trạng thái đó, trạng thái mà tôi ngỡ mình bị ảo giác vì cơn mộng mị đến với tôi nhiều lần trong ngày. Tôi thấy tôi của những ngày cuối cấp hai tham dự kì thi bồi dưỡng nhưng chẳng gặt hái được gì. Tôi lại thấy tôi của hai năm sau vẫn lặp lại đường ray cũ kĩ, không niềm vui mới mà nỗi buồn cứ ngày một chồng chất. Có lúc tôi thực sự suy sụp và nghĩ đến việc dừng lại. Tôi thầm hỏi trời hỏi đất và hỏi chính tôi rằng có phải mình không đủ năng lực không. Nhưng rồi tôi nhận ra mình đã sai lầm ngay từ khi bắt đầu theo đuổi một điều gì đó.

Tôi đang đứng ở lưng chừng tuổi trẻ, tuổi của những mộng mơ bất tận về một chân trời nào đó xa tít tắp trong tâm tưởng. Nhưng đó không hẳn là những điều phi thực tế. Trưởng thành là phải cân bằng giữa những mộng ước và hiện thực. Dù bạn có ước mơ tưởng chừng viển vông nhưng chỉ cần bạn có ý chí thì mọi thứ đều có thể xảy ra. Và còn một điều nữa mà bạn không thể tránh khỏi: đó là lời nói của người đời. Dù cho "Lời nói gió bay" nhưng chỉ cần đó là lời nói không xuất phát từ một tâm hồn đẹp thì nó đã đủ sức làm tổn thương môt ai đó.

Vậy thì bạn hãy cứ sống theo kiểu: "Đừng quan tâm người khác nói gì về bạn vì chỉ có bạn mới biết rõ bản thân mình". Tôi đã nhận ra được điều đó và tôi nghĩ bạn cũng vậy.

Thiên Yết
Ảnh: internet

Comments